Lãnh đạo nào của báo Tuổi Trẻ

Lãnh đo nào ca báo Tui Tr ch đo đăng clip Dương Chí Dũng khai trước tòa? 

Các phóng viên tác nghiệp thông qua màn hình vô tuyến


Trưa ngày 7/1/2013, khi đang chun b giy bút cho phiên x bui chiu v trng án Dương T Trng và các đng phm phm ti t chc cho người khác trn đi nước ngoài, cô phóng viên “Tâm La” (tc Nguyn Th La, Phóng viên Ban Chính tr Xã hi, Báo Tui Tr, còn mt bút danh khác là “An Nhiên”) nhn được cuc đin thoi ch đo trc tiếp t Tăng Hu Phong (Phó Tng biên tp báo Tui Tr, đc trách Tui Tr Online): “Em kim tra li máy quay, máy ghi âm, tp trung quay, ghi âm toàn b din biến phiên tòa chiu nay, xong gi cho anh, nh gi trc tiếp cho anh!”.

Ngay chiu ti ngày 7/1/2013, ti tr s tòa son báo Tui Tr (60A, Hoàng Văn Th, P.9, Q. Phú Nhun, TP HCM) đã din ra bui “hi ý bt thường” ca Ban biên tp, thành phn gm có Tng biên tp Phm Đc Hi, các Phó tng biên tp Vũ Văn Bình, Tăng Hu Phong và Thư ký tòa son Lê Xuân Trung. Sau khi xem đi xem li toàn b video clip được gi v t “Tâm La”, Tăng Hu Phong đc chí k công: “Có ông anh đng hương trong B Chính tr ‘mt báo’, tôi đã ch đo con La ghi ngay clip này, gi mình đang có ‘hàng nóng’, cn phi ‘bóc băng’ và đăng ngay lên TTO cho kp!”. Đng đến vn đ nhy cm, Đc Hi, Vũ Bình, Xuân Trung trm nghĩ “Sao cái thng ch quen vi hot đng hô khu hiu, xếp hàng, nghiêm, ngh, tuýt còi này hôm nay li tinh tướng, t ra nguy him đến thế?”. Đc Hi bt đu run cm cp nghĩ đến hu qu, nếu manh đng khi mi ch có thông tin mt chiu thì qu là chí nguy, không phi là Tui Tr chưa có tin l. Đc Hi bèn gt ngay vic đăng clip, Tăng Hu Phong tc ti “Ông anh đng hương ca tôi ‘lnh’ phi đánh mnh v này, dn mt bn công an đến nơi đến chn, có gì tôi s chu trách nhim!”. Sau khi bàn tính, c Đc Hi, Văn Bình, Xuân Trung đu không ng h vic đưa đon clip này lên TTO vì như thế s vi phm ch đo ca Ban Bí thư và Ban Tuyên giáo TW, s mang li dư lun không tt, nh hưởng đến “thanh danh” ca Tui Tr, không chng còn b “x lý” như chơi. Tuy nhiên, c ban biên tp đu thng nht phi theo v này đến cùng và phân chia công vic: Vũ Bình ph trách cánh Cng Sài Gòn, Vn Thnh Phát liên quan đến khon 1 triu USD. Xuân Trung ph trách liên h các cơ quan ni chính, t tng đ “xin” bng được đơn t cáo ca Dũng “chàm”. Đc Hi kết lun trong v này phi làm tht k, kín k, tuyt đi không được h sườn đ Tui Tr li b “s gáy” ln na, phi tìm cách cho phóng viên tiếp cn ông Ng, ông Thanh, ông Sơn đ tìm manh mi.

Không được ng h vic đăng clip, Tăng Hu Phong ngi lng l, trm ngâm vi nhng toan tính thit hơn và không có ý kiến gì na. Cuc hp kết thúc!


Tăng Hữu Phong, Phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, phụ trách Tuổi Trẻ Online

Ti v, Phong không ng được, gác tay lên trán ngm nghĩ s đi, tui đã ngoài bn mươi, cùng xut thân t Hi Sinh viên, Thành đoàn Thành ph, nhng k cùng thi ai cũng đã trưởng thành, có s nghip sáng chói, còn mình vn cm ci góc bếp mãi sao? Bao gi mi đi đi, thoát khi kiếp sng “căn h” này? Bn chúng có coi mình ra gì đâu, sut ngày r tai nhau chê bai mình là thng tài hèn sc mn, ch biết hô khu hiu!

Suy nghĩ k
, Phong nhc máy b0-9-0-3-5-0-0-7-2-9, dù đêm đã v khuya nhưng vn còn nghe ging m áp ca ông anh đng hương x Qung. Sau khi t tê, than vãn, k ti “hèn nhót” ca đám đng s, ông anh đáp ngay: “Mi c đeng đi, răng phi s chúng n, còn tau ni, kỳ ti bn tê v hết, tau s kéo mi ra TW!”, Phong mng như m c trong bng, nhưng vn tính toán đ chu toàn mi l.

Đúng 9 gi
sáng ngày 8/1/2013, Tăng Hu Phong đã ch đo trc tiếp thư ký tòa son trc hôm y là Trương Bo Châu đăng đon clip dài 25 phút lên TTO và c phiên bn mobile. Phong còn t ra láu cá khi ch cho đăng mi clip mà không “bóc băng”, thm chí còn “dn ngun” t “Truyn hình Tui  tr” và git li tít ca bài cũ (cũng là ghi âm li khai nhưng ch dài hơn 1 phút). Dù ch Châu có thoáng nghi ng, đ xut gi qua ban “Tnh táo viên” đ thm đnh nhưng Phong gt pht, bo “Em c đăng đi, anh xem k ri, không vn đ gì!”. Đêm qua Phong biết trước nếu đăng s b “thi còi” và đã tính toán: Nếu vin vào “sai sót k thut” không được thì mi ti li s đ lên đu Đc Hi.
  

Clip được Tăng Hữu Phong chỉ đạo đăng lên TTO vào đúng 9 giờ sáng ngày 8/1/2013

Không ngoài d đoán ca ông anh đng hương “x nu”, clip ca TTO ngay lp tc tr thành mt s kin truyn thông chn đng trong và ngoài nước, công an đã b mt v nng trong ngày hôm trước, thì khi tung clip này lên ging như mt cú “knock-out”, h gc uy tín các cơ quan hành pháp nói chung.

Chuyn gì đến s phi đến, Đc Hi vi tư cách Tng Biên tp li thêm mt ln na tim đp chân run, m hôi nh nhi nhn đòn t Ban Tuyên giáo TW. Ngay 9 gi ti hôm y, bài đăng đã b âm thm g xung và Tăng Hu Phong nhn án k lut “khin trách và rút kinh nghim nghiêm túc” ca tòa son. Tuy thế, nhưng Phong chng bun, chiến thut “lùi mt bước, tiến ba bước” mi ch bt đu, quan trng nht là “mc đích” ca ông anh đã đt được, thế là tương lai đy sáng ln ca Phong đã được đm bo.

Đêm
y Phong ng rt ngon…


Người Trong Cuc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét